Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Cựu hậu vệ Barca sẽ dẫn dắt Dortmund

Theo thông tin từ giới truyền thông Đức, HLV Giovanni van Bronckhorst đã đạt được thoả thuận trở thành huấn luyện viên mới dẫn dắt đội tuyển Dortmund trong mùa giải tới.
Sau khoản thời gian mùa bóng 2016/17 kết thúc, Dortmund & Nhà cầm quân Thomas Tuchel đã đạt được thỏa thuận kết thúc HĐ. Ngay lập tức, CLB vùng Ruhr mau lẹ tìm người thế chỗ Tuchel và theo thông tin mới được tờ L’Equipe (Pháp) và Bild (Đức) đăng tải, đội chủ sân Signal Iduna Park đã đạt thỏa thuận với Nhà cầm quân Giovanni van Bronckhorst.

Ở mùa bóng cách đây không lâu, Thuyền Trưởng Van Bronckhorst đã giúp Feyenoord giật chức VĐQG Hà Lan lần đầu tiên sau 18 năm chờ đợi. Còn trong dịp giải trước tiên được bổ nhiệm (2015/16), ông thầy 42 tuổi đã cùng CLB chủ quản vô địch cúp Quốc gia.
Theo L’Equipes, Van Bronckhorst chưa phải ưu ái top đầu của Dortmund. Trước khi đàm phán với nhà cựu danh thủ người Hà Lan, câu lạc bộ Đức đã đặt đề tài với Nhà cầm quân Lucien Favre - người đã giúp Nice cán đích trong top 3 ở Ligue 1 2016/17
Tuy vậy, việc đàm phán mau chóng xong xuôi do Thuyền Trưởng Favre vẫn còn hợp đồng 2 năm với Nice còn Dortmund do không muốn trả 5 triệu euro cho Nice để đền bù hợp đồng của Favre. Ngay tiếp nối, CLB Đức đã quyết định chuyển hướng sang Van Bronckhorst.
Nếu tới Signal Iduna Park, Van Bronckhorst sẽ trở thành huấn luyện viên người Hà Lan thứ 2 trong lịch sử của Dortmund. Trước đó, câu lạc bộ này từng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Bert van Marwijk.
Khi còn thi đấu, Van Bronckhorst từng có thời gian khoác áo Arsenal và đội bóng xứ Catalan. Ông đã giật tổng cộng 14 danh hiệu trong màu áo Rangers, Arsenal, Barcelona và Feyenoord.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét