Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Chuyển nhượng Real: bổ sung chiều sâu lực lượng

 Sẽ không có cuộc cách mạng cải cách như những năm trước dưới thời Zidane, năm nay Real Madrid sẽ chỉ tìm kiếm và bổ sung những mảnh ghép phù hợp để nâng cao chất lượng chiều sâu cho lực lượng.
Thắng lợi Juventus 4-1, đoạt chức vô địch Champions League thứ 12 trong lịch sử, thứ 3 trong vòng 4 năm và thứ 2 tiếp diễn (đều là các thành tích vô tiền khoáng hậu), tất cả đã nói lên sức mạnh của Real Madrid vào thời điểm này. Chủ tịch Florentino Perez chưa phải là người có thói quen ngủ quên trên thắng lợi hay ngại ngùng trong việc cải tiến. Dẫu thế, thời điểm đó có nhẽ ông vẫn không thực sự phải lo toan với những kế hoạch chuyển nhượng Real.

Dĩ vãng đã từng chứng thực trong cả đã có một mùa bóng rất thành công, Perez vẫn không mong muốn kế hoạch mua sắm mang nhiều yếu tố thương mại của mình phải hủy bỏ. vật chứng rõ nét là việc ông mang lại siêu sao James Rodriguez từ Monaco mùa hè năm 2014 với mức giá 80 triệu Euro dù Real vừa mới vô địch Champions League cách đó không lâu. Ngoài việc đưa về một món hàng cực “hot” mới chói sáng tại World Cup 2014 để hứa hẹn lượng áo đấu bán ra, nghe đâu James cũng chính là một chất xúc tác cần thiết giúp nhà tài phiệt ngành thành lập trúng một gói thầu lớn ở Colombia quê hương anh.
Đây là ví dụ cho thấy thêm các HĐ mà Perez mang đến cho Real đôi lúc không chỉ là đơn thu phục vụ yếu tố chuyên môn. Dẫu thế, sau nhiều sai trái bởi cách làm việc có phần cảm tính, người đứng đầu Real Hình như đã hiểu ra vấn đề & có sự tiết chế. Thêm nữa, cái uy đã tạo dựng được trong quá khứ tại thành Madrid cũng giúp huấn luyện viên Zinedine Zidane hoàn toàn có thể tự chủ trong những quyết sách.
Chiến lược Galacticos của Perez tại Real giữa những năm qua đã có sự điều chỉnh đáng kể & càng rõ rệt hơn sau khoản thời gian Zidane ra mặt. Lên thay Rafa Benitez đầu năm mới 2016, tính tới nay cựu danh thủ người Pháp chỉ mang lại duy nhất một tân binh đấy là Alvaro Morata khi kích hoạt quy định mua lại trị giá 30 triệu Euro từ Juventus. Nhưng kết quả thì sao? Zidane cùng với lực lượng gần như y nguyên thời Benitez (đó là một đoàn quân rệu rã & mất đoàn kết) đã chiếm 3 danh hiệu lớn bao hàm 2 Champions League và 1 La Liga.
Đó cũng là các tấm kim bài quý hiếm giúp Zidane có tiếng nói lớn mạnh hơn nữa tại Kền Kền. Chính chủ tịch Perez đã phải lên tiếng ca ngợi huấn luyện viên người Pháp và bóng gió về việc trao toàn quyền quyết định chiêu an Kền Kền hè này cho ông. trước hết là về đầu ra, mọi chuyện đã tương đối rõ rệt. Pepe ở tuổi 34 sẽ ra đi sau khoản thời gian kết thúc hợp đồng. Fabio Coentrao với vỏn vẹn 4 lần ra sân (201 phút) mùa này cũng nhiều khả năng nối gót đồng hương Bồ Đào Nha.
Trong khi đó, dù rất mếm mộ James Rodriguez nhưng chủ tịch Perez cũng đành phải đồng tình sự thật là tiền vệ này không sở hữu vị trí tại Real Madrid. Việc bị loại ra khỏi danh sách 18 chân sút đá chính cộng dự bị ở chung cuộc Champions League ở Cardiff cuối tuần qua rất có thể coi là tín hiệu mà HLV Zidane mong ước gửi tới tuyển thủ Colombia. Zizou không muốn nói thẳng rằng James không còn nằm trong kế hoạch của mình bởi sợ ảnh hưởng tới bầu không khí hân hoan tại sân Bernabeu hiện giờ mà ông muốn học trò tự rút lui nhiều hơn. thực tế thì mới đây, James cùng người thay mặt đã đi vào gặp chỉ huy Real để xin phép được ra đi

.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét