Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Roma ráo riết tìm người thay thế Salah

Tân giám đốc thể thao Monchi của Roma đang lục tung thị trường chiêu mộ để tìm người thay thế Mohamed Salah, tiền vệ vừa chuyển tới Liverpool. Suso, Gerard Deulofeu và Inaki Williams là các mục tiêu được Roma hướng về.
Tân Chiến lược gia trưởng Eusebio Di Francesco sẽ không đạp đổ hệ thống mà người nhiệm kỳ trước Luciano Spalletti để lại. Roma cũng sẽ chơi 4-3-3. Sau sự ra đi của Salah, Roma sẽ phải tìm một người thay thế xứng đáng. tầm quan trọng của tiền vệ người Ai Cập với câu lạc bộ thủ đô là rất cần thiết, nên các mục tiêu thay thế vẫn phải ở đẳng cấp cao.
Người trước nhất mà Roma nhắm tới là Suso. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang trở thành người thừa tại sân San Siro sau khoản thời gian Milan mua hàng loạt ngôi sao như Andre Silva, Hakan Calhanoglu, và đang tới hoàn toàn có thể sẽ là Nikola Kalinic. bất chấp việc Suso ở lại sân San Siro, song tờ Corriere dello Sport khẳng định Milan sẽ lắng nghe các lời đề nghị từ 30 triệu euro trở lên cho Suso sau khoản thời gian đã có được Calhanoglu.



Người thứ hai là Deulofeu. Tiền vệ người Tây Ban Nha vừa quay lại Barca khi đội chủ sân Nou Camp kích hoạt quy định mua lại từ Everton. Sở dĩ Roma hướng đến Deulofeu là vì trong quy trình lượt về của mùa trước, Deulofeu đã thi đấu tương đối thành công trong màu áo Milan, góp công đưa nửa đỏ thành Milan tham gia Europa League. Nếu có Deulofeu, Roma không cần quan tâm về năng lực hòa nhập của chân sút này với môi trường khắc nghiệt tại Serie A. Dù vậy vấn đề là Roma phải thuyết phục được Deulofeu vì anh vừa chân ướt chân ráo trở về Nou Camp.
Người cuối cùng là Inaki Willams, cầu thủ xuất sắc của Tây Ban Nha vừa về nhì tại giải vô địch U21 Âu lục. Tiền vệ của Bilbao có thể chơi tiền đạo trái lẫn trung phong, anh cũng đang được Inter theo đuổi. năng lực thành công của thương vụ này là thấp nhất khi Inaki chưa có kinh nghiệm, và việc mua chân sút của Athletic Bilbao cũng không bao giờ không phức tạp.
Roma và canh bạc Tây Ban Nha?
Dễ thấy, cả ba mục đích thay thế Salah mà Roma nhắm đến đều là các người Tây Ban Nha. Đây được xem như hệ quả của việc bổ nhiệm Monchi là giám đốc thể thao. “Vua Midas” một thời của Sevilla rất muốn “Tây Ban Nha hóa” Roma. 1 phần vì tính địa phương, một phần vì những cầu thủ Tây Ban Nha nếu thành tựu sẽ rất dễ bán được giá.
Không thể nói chính sách của Monchi là sai trái ngay từ giờ đây nhưng đó là chủ trương khá mạo hiểm so với một CLB giàu truyền thống, và mang nặng tình cục bộ địa phương như Roma. 

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha mong ước đưa Giallorossi chơi tiqui-taca giống Barcelona, & mang theo Jose Angel, Bojan Krkic. Nhưng Roma thua cuộc khi chỉ về đích thứ 7 mùa bóng đó, không được tham gia cúp Châu Âu. Enrique vướng phải các mâu thuẫn không thể giải quyết với Francesco Totti, biểu tượng số một của đội bóng. Cậu học trò cưng Bojan chơi mờ nhạt. Cuối mùa, Enrique bãi nhiệm khi cũng còn 2 năm trong chu trình HĐ.
Roma vẫn không hẳn CLB có duyên với các người Tây Ban Nha, Ivan Helguera, Pep Guardiola trong quá khứ, và vừa rồi là Iago Falque đều không diễn tả được mình lúc tới với sân Olimpico. Helguera chỉ có 8 màn cho Roma trong dịp giải 1997/98. Pep cũng chỉ có 4 màn cho đội chủ sân Olimpico & chỉ được nhớ tới trong công tác huấn luyện. Falque tới Roma từ Genoa với rất nhiều kỳ vọng, nhưng cũng ra đi không kèn không trống tới Torino. Dự án “Tây Ban Nha hóa” Roma của Monchi mạo hiểu, & khó mà thành công, là vì lẽ ấy.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét